Cuộc sống qua ảnh

Đôi bờ Nậm Rốm

14:35 - Thứ Hai, 12/06/2023 Lượt xem: 4148 In bài viết

ĐBP - Nậm Rốm là dòng sông đã đi vào lịch sử bao đời nay trên mảnh đất Điện Biên, sông Nậm Rốm có chiều dài 35km, chảy theo hướng Bắc - Nam, qua địa phận thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, sau đó hòa vào dòng Nậm Núa. Dọc theo dòng chảy của sông Nậm Rốm, với điều kiện đất đai được bồi đắp phù sa, thuận tiện tưới tiêu nên người dân sinh sống hai bên bờ Nậm Rốm đã tích cực canh tác các loại cây trồng ngắn ngày phát triển kinh tế.

Sông Nậm Rốm không chỉ nắm giữ, đánh dấu những câu chuyện lịch sử về vùng đất, con người Điện Biên. Trải qua thời gian, sự biến động của dòng chảy lịch sử nhưng dòng sông Nậm Rốm vẫn như ngày nào, lặng lẽ cung cấp nước cho đại thủy nông Nậm Rốm tưới tiêu cánh đồng Mường Thanh, đồng thời bồi đắp phù sa, sự màu mỡ, thuận tiện tưới tiêu cho phát triển nông nghiệp của người dân sinh sống ở hai bên bờ.

Hiện nay, nhờ tận dụng những điều kiện nguồn đất, nguồn nước sông Nậm Rốm ban tặng, hai bên bờ Nậm Rốm đang ngày càng trù phú, hình thành những vùng chuyên canh rau, cây trồng ngắn ngày thúc đẩy, phát triển kinh tế, đảm bảo nguồn thu nhập ổn định cho người dân, đáp ứng, cung cấp lương thực, thực phẩm dồi dào cho các khu vực dân cư TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Nậm Rốm là dòng sông lịch sử với chiều dài 35km, chảy qua địa phận TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, sau đó hòa vào dòng Nậm Núa.
Hai bờ sông Nậm Rốm được bù đắp phù sa, tạo thành vùng đất trù phú với những mảnh ruộng canh tác cây trồng phát triển kinh tế.
Tận dụng những điều kiện thuận lợi do sông Nậm Rốm mang lại, người dân tiến hành canh tác các loại rau.
Hoặc trồng, chăm sóc các loại cây trồng ngắn ngày…
Như trồng ngô…
Mướp…
Được sự bồi đắp của sông Nậm Rốm, đất đai màu mỡ nên các loại cây trồng vô cùng tươi tốt.
Người dân tiến hành đầu tư các bể tích nước, máy bơm phục vụ cho nhu cầu tưới tiêu.
Hình thành các vùng chuyên canh rau và cây trồng ngắn ngày, đảm bảo phát triển kinh tế ổn định và bền vững cho người dân đôi bờ Nậm Rốm.

 

Trần Nhâm
Bình luận
Back To Top